Nhiều người giàu có hay có xu hướng lựa chọn bất động sản theo mô hình Home Resort, ưu tiên yếu tố chăm sóc sức khỏe toàn diện.

Mô hình Home Resort với tiện ích chăm sóc sức khỏe

Báo cáo Thịnh vượng (Wealth Report) mới nhất của Knight Frank – tập đoàn tư vấn bất động sản có trụ sở chính tại Anh chỉ ra lượng người siêu giàu tại Việt Nam sẽ tăng khoảng 26% giai đoạn từ nay đến năm 2026. Công ty này định nghĩa người siêu giàu là cá nhân có tài sản ròng từ 30 triệu USD trở lên, bao gồm cả giá trị bất động sản cư trú chính. Bên cạnh đó, lượng người giàu, tức có tài sản ròng từ một triệu USD trở lên sẽ tăng mạnh hơn 59%.

Theo nhiều chuyên gia, dịch bệnh Covid-19 đã thay đổi thị hiếu của nhiều nhà đầu tư bất động sản, đặc biệt giới thượng lưu có xu hướng lựa chọn những sản phẩm đầu tư tiện ích chăm sóc sức khỏe toàn diện theo mô hình Home Resort. Đây là mô hình căn hộ sang trọng, tiện nghi sở hữu vị trí gần sông hồ hay ven biển, bố trí nhiều mảng xanh đem đến cho chủ nhân trải nghiệm như khu nghỉ dưỡng.

Ảnh phối cảnh dự án Venezia Beach. Ảnh: Hưng Vượng Developer

Ảnh phối cảnh dự án Venezia Beach. Ảnh: Hưng Vượng Developer

Mô hình Home Resort đã phát triển từ lâu trên thế giới song còn khá mới ở thị trường Việt Nam. Báo cáo của Savills cho thấy, giá bất động sản ven sông tại các thành phố lớn trên thế giới thường cao hơn từ 10-50% so với khu xa sông, cụ thể là 50% tại London, Paris, 20% tại Thượng Hải và Sydney, 15% tại Hong Kong và 10-13% tại Moscow. Bên cạnh yếu tố vị trí gần thiên nhiên, giới thượng lưu còn có xu hướng ưa chuộng tiện ích “wellness luxury” (chăm sóc sức khỏe cao cấp), theo đánh giá của các chuyên gia.

Không gian sống Home Resort tại Venezia Beach

Mới đây, nhà phát triển bất động sản Hưng Vượng Developer đã cho ra mắt dòng sản phẩm bất động sản đô thị ven biển phong cách Home Resort với tên gọi Venezia Beach. Theo đơn vị phát triển, điểm nhấn của dự án nằm ở không gian nghỉ dưỡng dựa trên 6 hình thái “wellness luxury” như gắn bó với thiên nhiên nguyên bản, sống an tâm trong khu compound tách biệt với thế giới bên ngoài, kích thích sự sáng tạo với hoạt động thể thao giải trí, tận hưởng 16 cụm tiện ích…

Chuỗi tiện ích tại dự án Venezia Beach. Ảnh: Hưng Vượng Developer

Chuỗi tiện ích tại dự án Venezia Beach. Ảnh phối cảnh: Hưng Vượng Developer

Bên cạnh đó, vị trí Venezia Beach theo đặc điểm của mô hình Home Resort khi tọa lạc trên cung đường Hồ Tràm – Bình Châu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Dự án sở hữu ưu thế nằm ngay trên trục đường ven biển đồng thời gần cả sông ở phía Đông.

Hưng Vượng Developer cho biết dự án sở hữu pháp lý lâu dài, đem đến cơ hội sinh lời cho nhà đầu tư. Đơn vị quản lý dự án là hai thương hiệu nổi tiếng thế giới Marriott International và Sheraton & BW Premier Collection. Bên cạnh đó, tiềm năng của dự án còn đến từ tốc độ phát triển hạ tầng với loạt dự án trọng điểm đang được triển khai như sân bay quốc tế Long Thành, sân bay Phan Thiết, cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu…

vnexpress